Những điều cần biết về xơ gan trước khi quá muộn!!

Những điều cần biết về xơ gan trước khi quá muộn!!

Xơ gan là BỆNH NGUY HIỂM vì xơ gan diễn biến rất thầm lặng trong giai đoạn đầu với những dấu hiệu rất mơ hồ như: mệt mỏi, uể oải, chán ăn, …khiến cho người bệnh chủ quan không đi khám bệnh và đến khi bùng phát bệnh, người bệnh đã rơi vào giai đoạn nặng: là giai đoạn cuối, thậm chí ung thư gan…

Chính vì thế, chúng tôi sẽ giúp cho khách hàng cập nhật những kiến thức cơ bản của xơ gan: xơ gan là gì? Bệnh có những nguy hiểm gì? Có điều trị được không? Tại sao bị bệnh? Làm gì để không bị xơ gan,…

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu xơ gan là gì? Các biểu hiện và các giai đoạn của bệnh như thế nào nhé!

XƠ GAN LÀ GÌ?

Gan là một cơ quan nội tạng lớn trong cơ thể và đảm trách rất nhiều chức năng quan trọng cho cơ thể, như các chức năng: chuyển hóa các chất protid, glucid, lipid; chuyển hóa các chất độc thành các chất không độc để đào thải qua thận hoặc qua mật,…

Xơ gan là tình trạng các tế bào gan bị hư hỏng nặng trong một thời gian lâu dài do một một nguyên nhân nào đó, khi đó các mô sẹo sẽ liên tục thay thế các tế bào gan lành, làm thay đổi cấu trúc của gan, làm ảnh hưởng đến tất cả các chức năng hoạt động của gan.

Từ đó, xơ gan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cũng như rút ngắn thời gian sống còn và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Cùng tìm hiểu về căn bệnh này nhé
Cùng tìm hiểu về căn bệnh này nhé

CÁC TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN TƯƠNG ỨNG VỚI CÁC GIAI ĐOẠN CỦA XƠ GAN

Tất cả các nguyên nhân gây viêm gan như viêm gan siêu vi B, C,.. hoặc viêm gan do gan nhiễm mỡ sẽ gây viêm các tế bào gan. Trong giai đoạn này nếu người bệnh không được điều trị đúng cách sẽ dẫn đến xơ hóa các tế bào gan, và cuối cùng là dẫn đến ung thư gan.

Sau đây, chúng tôi sẽ nói rõ hơn các giai đoạn và các biểu hiện tương ứng với các giai đoạn của xơ gan:

Giai đoạn 1

Giai đoạn gan bị viêm nhiễm, gan chưa biểu hiện các dấu hiệu bị tổn thương, người bệnh có các dấu hiệu không rõ ràng như chán ăn, sụt cân, sốt nhẹ,.. hoặc không xuất hiện các triệu chứng bệnh nên rất khó để phát hiện bệnh.

Giai đoạn 2

Mô xơ hóa bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, các dấu hiệu biểu hiện có thể của giai đoạn 1 kèm theo vàng da, vàng mắt nhẹ, thay đổi màu sắc nước tiểu .

Giai đoạn 3

Mức độ tổn thương và xơ hóa tế bào gan nhiều hơn làm suy giảm chức năng gan. Giai đoạn này biểu hiện gần như đầy đủ các dấu hiệu như: vàng da, vàng mắt, phù chân, sao mạch, lòng bàn tay son, …

Giai đoạn 4

Giai đoạn xơ hóa toàn bộ gan, người bệnh đối mặt với các biến chứng của xơ gan như xuất huyết tiêu hóa, hôn mê, suy thận, thiếu máu, nhiễm trùng dịch báng,…

Đây là hình ảnh minh họa toàn bộ các biểu hiệu của bệnh giai đoạn cuối.

Các biểu hiện của bệnh
Các biểu hiện của bệnh

Phát hiện được bệnh từ giai đoạn đầu tiên là cực kỳ quan trọng – vì giai đoạn này có thể điều trị được giúp cải thiện và hồi phục.

Các tế bào gan đang bị viêm, tránh dẫn đến những biến chứng của bệnh giai đoạn cuối,hoặc tránh dẫn đến ung thư gan.

Nhưng để làm được điều này cần phải có các BS chuyên gia GAN MẬT của phòng khám AN PHƯỚC chúng tôi: khám, đưa ra hướng điều trị thích hợp và hướng dẫn cho người bệnh tất cả mọi vấn đề liên quan đến sinh hoạt, ăn uống và lịch trình theo dõi bệnh gan cụ thể.

Khách hàng cần chúng tôi đặt lịch khám hoặc cần tư vấn ONLINE về bệnh lý gan mật cùng các TS, BS chuyên khoa gan mật tại phòng khám AN PHƯỚC, liên hệ số điện thoại: 028 3862 5678, Hotline: 0909 181 698.

“AN PHƯỚC TRAO NIỀM TIN – TRAO SỨC KHỎE”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *