NỘI SOI TIÊU HÓA

Nội soi tiêu hóa bao gồm 02 phần: nội soi tiêu hóa trên ( thực quản, dạ dày, tá tràng); và nội soi tiêu hóa dưới (đại tràng, trực tràng)
Thông thường, khách hàng sẽ có những băn khoăn trước khi đi nội soi:

1. Nội soi tiêu hóa là gì?

Nội soi tiêu hóa là gì?

Trong quá trình nội soi dạ dày, các bác sĩ sẽ dùng dây cao su mềm đưa vào trong miệng xuống thực quản rồi vào dạ dày. Từ đầu dây có gắn các thiết bị chiếu sáng và thu hình trực tiếp để chiếu lên màn hình, bác sĩ quan sát trực tiếp bằng mắt để phát hiện các tổn thương dù rất nhỏ, thậm chí chỉ vài milimét và có thể sinh thiết tìm ra các tế bào ung thư hoặc lấy mẫu mô chẩn đoán vi trùng ở trong dạ dày một cách chính xác và mang lại kết quả nhanh nhất. Tương tự như vậy đối với nội soi đại trực tràng.

2. Nội soi tiêu hóa có nguy hiểm không?

Nội soi tiêu hóa có nguy hiểm không?
  • Có thể có các triệu chứng đau họng nhẹ hoặc mệt mỏi, buồn ngủ sau khi nội soi vài giờ đồng hồ nếu như bạn được dùng thuốc an thần. Các tai biến tổn thương như thủng hoặc chảy máu rất hiếm gặp.
  • Để phòng ngừa lây nhiễm bệnh trong các thủ thuật nội soi tiêu hóa, các dụng cụ sau khi thực hiện nội soi cho mỗi người bệnh đều được rửa sạch và ngâm ở trong dung dịch khử khuẩn trước khi được sử dụng lại.

3. Khi nào thì nên đi nội soi?

Khi nào thì nên đi nội soi?

Đường tiêu hóa trên(thực quản, dạ dày, tá tràng):

• Đau bụng
  • Đầy, chướng bụng
  • Ợ hơi, ợ nóng
  • Trào ngược dịch vị, trào ngược đồ ăn
  • Ho kéo dài, viêm họng kéo dài
  • Cảm giác nuốt nghẹn
  • Ói ra máu, tiêu phân đen
  • Sụt cân.

Đường tiêu hóa dưới (trực tràng, đại tràng):

• Đau bụng
  • Đầy, chướng bụng
  • Rối loạn đi tiêu: lúc táo bón, lúc tiêu chảy, tiêu phân có nhầy máu
  • Tiêu ra máu
  • Sụt cân

4. Vai trò của việc nội soi

Chẩn đoán chính xác, không bỏ sót tổn thương ngay cả khi người bệnh chưa có bất kỳ triệu chứng nào.

Phát hiện những tổn thương rất nhỏ, chỉ vài milimet và những bất thường như viêm loét đại tràng, polyp, khối u lành tính hay ác tính, các tổn thương trên ống tiêu hóa bị chảy máu.

Có thể phát hiện vùng niêm mạc lành và bất thường rõ nét hơn và qua đó giúp cho sinh thiết hiệu quả, chính xác vào vùng có tế bào nghi ung thư.

Khi phát hiện các bất thường, bác sĩ có thể tiến hành các can thiệp như sinh thiết lấy mẫu bệnh phẩm chẩn đoán ở mức độ biến đổi tế bào, chẩn đoán chính xác ung thư, qua nội soi, các bác sĩ có thể can thiệp cầm máu (nếu đang chảy máu) hoặc cắt polyp để tránh polyp chảy máu, ung thư hóa..

5. Địa chỉ nội soi tiêu hóa uy tín, chuyên nghiệp?

Địa chỉ nội soi tiêu hóa uy tín, chuyên nghiệp?

Các tiêu chí sau đây sẽ giúp khách hàng dễ dàng quyết định chọn Phòng Khám AN PHƯỚC để đăng ký nội soi tiêu hóa:

Do các BS chuyên gia về nội soi tiêu hóa lâu năm (>15 năm) tại bệnh viện Nhân Dân 115, bệnh viện ĐHYD,…thực hiện

Quy trình khử khuẩn ống nội soi theo quy định của Bộ Y tế

Quy trình đăng ký nội soi chặt chẽ thực hiện tại phòng khám AN PHƯỚC:

• B1: Quý khách đăng ký Nội Soi qua tổng đài: 028 3862 5678
  • B2: Quý khách sẽ được hướng dẫn chế độ ăn uống trước khi soi và đặt lịch soi tại phòng khám AN PHƯỚC
  • B3: Bs của chúng tôi sẽ khám và tư vấn kỹ trước khi soi
  • B4: Điều dưỡng sẽ chăm sóc khách hàng trước khi soi (như: cho uống simethicon làm trống bọt trong dạ dày giúp quan sát sang thương rõ hơn), hoặc hướng dẫn uống thuốc xổ nếu soi đại tràng)
  • B5: Thực hiện nội soi
  • B6: Bs và diều dưỡng theo dõi khách hàng sau khi soi
  • B7: Bs giải thích kết quả nội soi cho khách hàng và hướng dẫn chế độ sinh hoạt ăn uống sau khi soi

TỐT ĐỘ NHANH: Chúng tôi Cam Kết: từ lúc đăng ký nội soi(tại phòng khám) đến khi hoàn tất nội soi quý khách chỉ mất khoãng 30 phút- 01 giờ.
ĐẶC BIỆT: QUÝ KHÁCH CÓ NHỮNG QUYỀN LỢI SAU:
Phòng riêng, có giường, có máy lạnh dành cho người bệnh và người nhà (nhất là những bệnh nhân ở tỉnh lên phải đăng ký nội soi đại tràng- mất 3-4 giờ để chuẩn bị sạch ruột)

• Nhà WC sạch sẽ
  • Tủ đựng đồ riêng